Monday, March 7, 2011

EXPLOSIVE ENCOUNTER: FUNNY ANSWERS ON "TUMATABA KA!" STATEMENT

Most of us have experienced receiving the “tumataba ka” comment. Whether you deny it or not, it’s sometimes annoying and even disappointing to hear such comments especially if you’re doing all your best to lose weight – from intense workouts up to starving yourself to death that even eating the crumbs of a bread would keep you paranoid in gaining weight. I myself is no exempted to this reality.Today, I have listed the top 25 funny ways that a ‘healthy’ person could possibly (NOT) say to counter the “tumataba ka” statement. Enjooooooy!



1. “Makuha ka sa laki.”


2. “Nakaranas ka na ba ng stampede?”


3. “May insurance ka na ba?”


4. “Hindi ito zoo. Magingat at baka makawala at magalit ang elepante?”


5. “Mamili ka, STAPLER, SINULID or SUPER GLUE?” Then that person will ask you, para saan and you will say, “Gusto kong ipasara ang bibig mo.”


6. “Alam mo ba ang ibig sabihin ng R.I.P.? Teka, stop over sa E.R., trip mo?”


7. “Kahit tumataba ako, MAGANDA ako.” (Based on Vice Ganda’s Petrang Kabayo)


8. “I'm a dog lover. Gusto kong gawing DALMATIAN ang kutis mo.”


9. “HIndi mo na kailangang magsalita para sabihing wala ka ng makain.”


10. “Am I too hot to handle mo para di mo maiwasang mapansin?"


11. “Naniniwala ka ba sa Kulam?”


12. "Hindi NEGOSYO ang katawan ko para gawin mong BUSINESS, araw-araw!"


13. “Ang pagkaBULAG ay di lamang sanhi ng katarata. Minsan, man-made din. Gusto mong i-try?”


14. “Sooner or later, tataba ka rin. Nauna lang ako.”


15. “Ay di ko ba nasabi sa’yo? Buntis ako sa boyfriend mo!” (Pang-asar lang)


16. “Palagyan mo ng preno ang bibig mo. Baka maaksidente ka.”


17. “Maaga pa ang UNDAS. Baka walang dumalaw sa’yo, friendship.”


18. “Ipinaglihi ka siguro sa Kutsilyo. Sayang nga lang. Mapurol ka mag-isip.”


19. “Tumataba ba? Buti napansin mo. Kasi ako itong may-ari ng katawan, di ko napansin.”


20. “Gusto mo ng FACE PAINT? Parang maganda ang HAND FIGURE sa PISNGI mo.”


21. “Weh… When ang Birthday mo? Sabay na natin ang lamay para isahan na lang!”


22. “Baka gusto mong REGLAHIN ang ilong at tenga mo?”


23. “Spell USISERO! Laging “U” ang nauuna. Tamah?”


24. “Sorry, isang malaking FRIDGE ang bahay namin. ”


25. “Wag ka ng maghanap ng BATO na ipupukpok sa ulo mo. Please.”

Image from http://noncarbdiets.net/home/about/weighing-scale/

No comments:

Post a Comment

ShareThis